Oatmeal

– 30 ngày đầu: mỗi ngày ăn từ 3-5 bữa cháo yến mạch thay thế dần cho cơm. Có thể ăn thêm thực phẩm khác như thịt, sữa, rau xanh, nhưng phải đảm bảo lượng calo hấp thụ từ 900 – 1200 calo/ ngày.- 30 ngày sau: duy trì 3-5 bữa cháo yến mạch, thêm 0,5 chén trái cây vào bữa sáng và 0,5 chén rau xanh vào bữa trưa. Lượng calo hấp thụ tăng nhẹ lên 1000 – 1300 calo/ ngày.

Thực đơn tham khảo:

– Sáng: 1 tô cháo yến mạch hoặc sữa tươi ít béo không đường ăn với yến mạch, 1 trứng gà luộc.

– Trưa: 1 tô cháo yến mạch và 1 trứng gà luộc, rau luộc không chấm gia vị.

– Bữa phụ chiều: ăn trái cây (bưởi, táo, lê).

– Tối (ăn trước 8h tối): 1 tô cháo yến mạch và 1 hộp sữa chua không đường, hoặc nước ép bưởi.

Các lưu ý khi dùng yến mạch giảm cân

– Trong quá trình nấu cháo yến mạch cần canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài.

– Trái cây, củ quả nên ăn cùng yến mạch: Dưa chuột, cà chua, lê, bưởi, táo, bí đao.

– Trái cây, củ quả không nên ăn cùng yến mạch: Dứa, nho, xoài, chuối, dừa, bơ.

– Hạn chế tối đa gia vị nêm vào cháo. Với những bạn không quen ăn nhạt có thể thêm một chút muối nhưng với lượng rất ít.

– Mỗi sáng khi thức dậy, bạn uống 250-350 ml nước ấm để làm sạch hệ tiêu hóa sau một đêm nghỉ ngơi.
– Uống đủ 2 lít nước một ngày.

– Nên kết hợp cùng việc tập thể dục 15-20 phút mỗi ngày để đốt cháy mỡ hiệu quả.

Với thực đơn như trên, nếu thực hiện tốt bạn hoàn toàn có thể giảm từ 3-5kg/tuần đó!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s